Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Những chiếc bánh cưới đầu tiên được làm ra như thế nè ?

Những chiếc bánh cưới đầu tiên được làm ra không phải để ăn mà nhằm phục vụ mục đích trang trí và để chú rể ụp lên đầu cô dâu, chứng tỏ sự cai trị nguồn gốc bánh cưới trong buổi tổ chức tiệc cưới

Nhiều cô dâu chú rể muốn chọn chiếc bánh cưới đẹp cho tiec cuoi nhưng không phải ai cũng hiểu rõ lịch sử cũng như ý nghĩa của chiếc bánh ngọt này.  Bánh cưới xuất hiện lần trước nhất từ Đế chế La Mã.Khi đó, bánh cưới không phải loại bánh gato nhiều tầng như hiện mà là khối bánh bằng bột mỳ, không ngọt hoặc bánh cookie được xếp cao.

Trong đám cưới, chú rể và cô dâu sẽ cùng cắt bánh, đây là hành động biểu tượng cho việc đồng lòng, cùng nhau chia sẻ mọi việc trong cuộc sống chung. Sau đó, chiếc bánh sẽ được chú rể bẻ vụn và ụp lên đầu cô dâu. May mắn, hành động khá "bạo lực" này đã thay đổi và được xóa bỏ theo thời gian.



Bánh cưới thay đổi theo thời kì tại trọng tâm hội nghị nhà hàng tiệc cưới Đại Hỷ

Sau đó, những chiếc bánh cưới đã được người Anh thay đổi, chiếc bánh không ngọt từ thời La Mã đã được thay bằng những chiếc bánh nhân nho hoặc hạnh nhân nhỏ xinh.  Đặc biệt, các vị khách tham gia đám cưới sẽ đem bánh đến tặng cho đôi uyên ương. Sau buổi lễ, những chiếc bánh sẽ được xếp thành nhiều tầng và cô dâu chú rể sẽ nắm hôn nhau qua chồng bánh cao đó. Nhiều người tin rằng, chồng bánh càng cao và càng nhiều thì sẽ cặp đôi sẽ càng hạnh phúc và có nhiều con cái.

Vào thế kỷ 19, bánh cưới bắt đầu thực sự được định hình. Từ đây, những chiếc bánh được làm theo hình tháp chuông nhà thờ, cao tối thiểu 3 tầng.Một người đầu bếp Pháp ẩn danh đã sáng tạo ra chiếc bánh cưới nhiều tầng trước nhất, mô phỏng tháp chuông của thánh đường St. Cũng từ đây, bánh cưới có màu trắng, biểu tượng cho sự trong trắng, trong sáng.

Ngày nay, phần đông các đôi uyên ương đều thích bánh cưới màu trắng biểu trưng cho sự trong sáng.

Bánh cưới hiện tại

ngoài ra, hình ảnh chú rể và cô dâu được trang hoàng trên đỉnh bánh xuất hiện lần trước hết tại Mỹ vào những năm 1950.  Hình tượng này mang ý nghĩa chúc lành cho đôi vợ chồng sẽ được hạnh phúc bên nhau trọn đời.  Các cặp uyên ương hiện tại đầu tiên sẽ cắt một khoanh bánh mỏng cho mình như thời La Mã và cùng nhau nếm những miếng bánh đầu tiên và mời những vị khách.  Không chỉ đơn giản là chiếc bánh trắng bốp, bánh cưới còn được trang trí bởi chocolate, kem tươi hay trái cây, hoa tươi để tạo ấn tượng bắt mắt.

Bánh cưới hiện đại Modern Wedding Cake

Những năm gần đây, các đám cưới trên thế giới bắt đầu thay bánh cưới bằng những chiếc bánh cupcake nhỏ. Từng phần bánh sẽ được bày trên kệ, thành các tầng để mô phỏng bánh cưới. Các nhà tổ chức tiệc cưới san sớt, họ quyết định dùng bánh tầng như vậy để tránh các việc rối rắm khi chia bánh cho khách. Tuy nhiên, nhiều đám cưới vẫn chuẩn bị một chiếc bánh gato nhỏ một tầng để phục vụ cho việc cắt bánh.

Giờ, bánh cưới chính là phần chẳng thể thiếu trong nhiều đám cưới tại nha hang tiec cuoi  và thường được dành làm khuyến mãi mùa cưới, nó không chỉ mang thuộc tính trang hoàng mà còn trình diễn.# Cá tính của đôi uyên ương cũng như chúc phúc cho cô dâu chú rể thêm gắn bó qua màn cắt bánh cưới.

1 nhận xét: