Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Phác thảo kế hoạch để có tiệc cưới thăng hoa

Cuộc đời mỗi con người đều gắn liền với những bức tranh muôn màu khi còn bé, lúc biết yêu, lập gia đình rồi lúc bạn đón chào thiên thần bé nhỏ bước vào đời. Bức tranh đầu tay do chính bạn thêu dệt nên là khi bạn bắt đầu trưởng thành. Những nét vẽ đầu đời chỉ là những nét vẽ thông thường thỉnh thoảng hơi đơn điệu theo lối vẽ của bức tranh thời thơ ấu. Khi bạn có nghĩ suy riêng của mình đặc biệt khi con tim bạn rung động, những pink_heart_tag.jpg hồng hồng dễ thương sẽ làm cho bức tranh của bạn thêm sinh động.

Nhưng đến một ngày, bạn sẽ phải cất bức tranh đầu tay đó vào kỉ niệm . Đó là lúc bạn đã tìm thấy nửa kia của cuộc thế mình. Bức tranh mới của bạn sẽ diễn đạt tâm hồn và trái tim của cả BạnNgười ấy. Ngày cưới - tiec cuoi sẽ là mảng màu đầu tiên của bức tranh. Thành thử thật dễ hiểu khi bạn muốn những đường nét trước tiên đó phải thật đẹp và ấn tượng để làm điểm nhấn tươi sáng cho bức tranh muôn màu sau này.

Trước đây nghĩ về đám cưới bạn thấy có vẻ rất đơn giản vậy mà khi chuẩn bị đặt bút vẽ, bạn lại vướng phải rất nhiều điều lừng chừng cần đáp.

Có phải….

Bạn đang nghĩ suy ý tưởng bộ ảnh cưới của mình sao cho độc đáo và thật đẹp?

Bạn lưỡng lự chọn tổ chức tiệc cưới ở đâu có không gian trải qua, ấmcúng , món ăn ngon miệng mà tổn phí hợp lý với khả năng tài chính của mình?

Bạn dành hàng giờ để tìm hiểu về các dịch vụ áo cưới, chụp hình,… mà vẫn chưa đi đến được những chọn lọc cuối cùng?

 

Công việc ngập đầu, thời kì dành cho việc chuẩn bị đám cưới hình như quá ít ỏi. Bạn bao tay làm sao để vừa hoàn tất tốt công việc vừa có thể tổ chức tốt ngày vui của thế cục mình?

Và bạn đã bao giờ nghĩ đám cưới không chỉ là nơi mọi người cùng chung vui với hạnh phúc uyên ương của bạn mà đó còn là nơi bạn biểu hiện cá tính, phong cách của riêng bạn qua cách trang trí hay nơi bạn san sớt cùng người thân, bạn bè những hình ảnh kỉ niệm gắn bó của 2 người?

Tiec cuoi

Trung tâm hội nghị tiệc cưới Đại Hỷ Palace (Nhà hàng tiệc cưới Đại Hỷ Q.6) là điểm khởi đầu của chuỗi hệ thống Nhà Hàng Đại Hỷ. Với diện tích hơn 5,000 mét vuông, gồm 6 sảnh tiệc với công suất phục vụ trên 2,000 khách, trọng tâm hội nghị tiệc cưới Đại Hỷ Palace đã là một địa điểm quen thuộc của những đôi uyên ương chọn làm nơi khởi đầu cho cuộc sống lứa đôi gia đình hạnh phúc.

Với sự nức danh do nhiều năm hoat động trong lĩnh vực nhà hàng và vị trí nằm giữa những chốt giao thông tiện lợi (cách vòng xoay Phú Lâm khoảng 300 mét, cách đại lộ Đông Tây 1km),  trọng tâm hội nghị tiệc cưới Đại Hỷ Palace sẽ giúp những vị khách mời của quý vị dễ dàng từng cũng như dễ dàng chuyển di mà ít gặp những khó khăn thông thường.

Trọng tâm hội nghị tiệc cưới Đại Hỷ Palace, “nơi thăng hoa cảm xúc” rất hân hạnh được chào đón và phục vụ quý vị!


 

Mùa của tình ái đang đến, chắc hẳn bạn rất nô nức để có thể đón nàng về dinh ngay trong dịp Xuân này. Tuy nhiên, bạn lại lo âu vì còn biết bao nhiêu thứ không chuẩn bị kịp cho ngày vui của mình.

Chúng tôi sẽ chỉ dẫn cho bạn một kế hoạch tổ chức tiệc cưới theo phong cách Châu Âu với 2 tuần chuẩn bị, chi phí khoảng 500 USD.

Trước nhất, bạn cần phải nhận thức rằng, kết hôn là một kết thúc có hậu và bắt nguồn từ một tình trong sáng. Đặc biệt phải có sự đồng ý của hai bên gia đình. Nó không phụ thuộc vào vấn đề tiền bạc, sự phô trương hay những lễ nghi kiểu cách. Thế nên, hãy hướng buổi tiệc cưới của mình theo thiên hướng giản dị nhưng vẫn ấm êm và mang đầy ý nghĩa, bạn nhé!

Hãy bảo đảm những giấy má cấp thiết như giá thú, chúng có được càng sớm càng tốt ngay khi bạn quyết định sẽ thành thân.

 

noi to chuc tiec cuoi dep

Lên danh sách khách mời, ưu tiên những người nhà trong gia đình sau đó đến bạn bè. Theo tục tằn thì những cánh thiệp hồng sẽ được gửi đến mọi người để thông tin thời gian đến chung vui và san sớt với bạn. Nhưng nếu thời kì đối với bạn là quá gấp rút thì email, máy vi tính hay thậm chí điện thoại sẽ trở thành những (vật dụng) phương tiện có ích giúp bạn có thể liên lạc với mọi người.

Nếu bạn là con chiên của Chúa thì hãy tìm cho mình một tu sĩ để làm nghi thức lễ cưới trong nhà thờ (là người theo đạo, hãy tìm cho mình một tu sĩ để làm lễ), nhớ là đừng tìm các tu sĩ (cha) trong các quyển danh bạ điện thoại nhé, như vậy sẽ chẳng lịch sự chút nào. Nếu không biết, bạn có thể tham khảo quan điểm của bạn bè và người nhà hoặc tốt nhất bạn nên mời chính tu sĩ tại nơi bạn đang ở.

Hãy tự mình viết những lời chúc hạ và cảm ơn cho lễ nghi. Bước chuẩn bị này sẽ không làm mất nhiều thời kì của bạn đâu nhưng lung tung có ý nghĩa đấy. Bạn có thể tham khảo trên internet và sách vở.

Khi đặt nhẫn cưới, hãy nhớ rằng ý nghĩa của tín vật sẽ quan trọng hơn giá cả của nó nhiều. Hãy chọn cặp nhẫn thật hợp ý hay bạn cảm thấy rằng nó sẽ tượng trưng cho một ý nghĩa thật đặc biệt nào đó (chẳng hạn, một tình ái nồng nàn hay một trái tim chung thủy mà bạn muốn gửi tới nàng).

Hãy đơn giản hóa tiệc cưới của mình bằng cách thông tin trước cho khách mời tính chất của buổi lễ mà họ sẽ tham dự. Có thể, đó sẽ là một buổi tiệc nướng ngoài trời hay một buổi tiệc ở bãi biển. Nó sẽ dễ tổ chức và ít tốn kém hơn là một buổi tiệc trang trọng với nguyên cả dàn hợp xướng phụ họa. Khi đó, mọi người có thể phục trang bằng những kiểu quần áo bình thường như quần short, jeans, áo phông Hawaii và giày sandal. Biết đâu chừng, khách mời của bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thân mật hơn đấy.

Bạn cũng không cần thiết phải có những người phụ giúp (những cô dâu phụ và rể phụ). Hãy đơn giản hóa tiệc cưới của mình, bạn nhé!

Hãy tổ chức tiệc cưới tại nơi mình đang sống, đừng kéo mọi người đến tận Hawaii để tham dự lễ cưới của bạn. Nuốm vận dụng sự hiểu biết của bạn hoặc tham khảo mọi người để tìm cho mình một nơi có thể tổ chức tiệc cưới ít tốn kém nhất. Tư gia của bạn cũng có thể là một địa điểm lý tưởng. Tổ chức lễ cưới và tiệc thiết đãi ở cùng một nơi. Đừng bắt khách mời của bạn phải chuyển di mệt nhoài từ nơi làm lễ sang chỗ để thiết đãi.

Hãy chia khách mời của bạn thành những nhóm nhỏ có sự liên quan với nhau. Khi đó, bạn có thể dễ dàng quản lý lượng khách sẽ tham dự tiệc cưới của mình và trong tiệc cưới thì bạn cũng không cần phải di chuyển nhiều để có thể chào hỏi vớ mọi người.

Hãy lên kế hoạch cho thực đơn theo ý bạn, sau đây là một số gợi ý nhỏ:

- Không cấp thiết phải thết đãi rượu hoặc nếu cấp thiết thì chỉ dành cho những khách mời đặc biệt của bạn. Rượu có thể làm tăng phí cho tiệc cưới của bạn.

- Hãy chọn những loại thức ăn làm sẵn vì tính tiện dụng của nó.

Hãy chọn lọc một người dẫn chương trình cho tiệc cưới của bạn. Tuy tốn kém nhưng họ sẽ rất bổ ích cho bạn trong việc điều khiển buổi tiệc.

Hãy để cô dâu của bạn tự làm tóc và điểm trang. Nếu không có đủ tự tín để thực hành , cô ấy có thể cậy một cô bạn thân và đây sẽ là nhịp tốt để họ thắt chặt tình bằng hữu.

Còn về dự định trăng mật của bạn, nên hướng về những vùng quê tĩnh và mộc mạc hơn là các tỉnh thành náo nhiệt, như thế bạn sẽ dễ dàng có những giờ phút thật lãng mạn và hạnh phúc bên nàng hơn.

Hãy để cho tiệc cưới của bạn thật đơn giản nhưng mang đầy nghĩa nhất.

Chuần bị Cưới

Một trong những khâu cần chuẩn bị hàng đầu và cẩn thận nhất chính là menu đặt tiệc cưới. Một menu lí tưởng sẽ góp phần tạo nên sự thành công trong đám cưới của bạn. Nhưng để chọn được một menu hoàn hảo không phải là điều dễ dàng. Vậy làm sao để có được một thực đơn đặt tiec cuoi  khoa học? Đó là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện thời đặc biệt khi mùa cưới đến.

thực đơn đặt tiệc cưới

Trong tiệc cưới ở các vùng quê miền Bắc hay các cùng thuộc phía Nam nước ta, các gia đình thường lên thực đơn cho đám cưới theo một danh sách món ăn chung gồm 7 đến 10 món. Nếu 10 đám cưới thì có đến 8 đám cưới có thực đơn giống hệt nhau. Điều này dễ tạo ra sự đơn điệu và nhàm trong các tiệc cưới.

Đại bộ phận tổ chức lễ cưới trong các nhà hàng, khách sạn. Nhưng điều đó cũng không làm họ thấy yên tâm khi đứng trước một quyển menu với rất nhiều món ăn khác nhau và họ không biết nên chọn lọc món ăn như thế nào cho hạp với tiệc cưới của mình.

Một menu có lí và được chuẩn bị kĩ lưỡng sẽ để lại ấn tượng tốt và sự chấp thuận đối với những người tham gia lễ cưới. Trái lại nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra với menu trong tiệc cưới sẽ đem lại cho bạn những phiền phức.

Tỉ dụ như món canh mướp đắng, có rất nhiều người ăn được món này nhưng cũng có rất nhiều người chẳng thể chịu được vị đắng của nó, và nếu bạn chọn một món ăn kén người ăn như vậy thật không hay chút nào. Hay như việc dùng món cá kho trong bàn tiệc, thật là một sự chọn lựa bất có lí chẳng khác nào một bữa cơm bình dân.

Món khai vị

Món khai vị trên bàn tiệc thường được đem ra trước món ăn chính khoảng từ 10 đến 15 phút. Đó là những món ăn kích thích sự ngon miệng của khách và nó thường là các món ăn nhẹ nhàng và dịu mát như soup, salad hay các món nộm, rau trộn giúp thực khách cảm thấy không bị ngán. Bạn có thể chọn các món soup ngon và dễ ăn như: soup gà nấm, soup măng tây, soup hải sản, soup măng cua…

Các món khai vị với ngụ ý để khách nhâm nhi trong lúc chờ các món chính, nó thường được mô tả khá quyến rũ và đẹp mắt. Và một điều chúng ta cần biết rằng soup không đi kèm các món có nhiều tinh bột như bún, cơm, mì mà nó chỉ ăn kèm với phồng tôm mà thôi. Vì là món khai vị nên chọn những chén nhỏ để đựng soup, không nên chọn chén quá to tránh trường hợp khách không dùng hết sẽ gây ra phung phá hoặc đã no bụng và không thể ăn thêm món chính.

Trong menu nên tránh sự lặp lại món ăn, những món nào đã dùng cho món khai vị thì không nên dùng trong món chính nữa. Sau khi đã thưởng thức các món khai vị chúng ta sẽ đem ra những món ăn chính.

 

Món tráng miệng cho tiec cuoi

Không khó để chúng ta có thể chọn được những món tráng miệng hạp. Nhưng quan yếu là chúng ta nên chọn lọc hoa quả theo mùa, tùy từng mùa trong năm để có loại hoa quả đạt chất lượng cao nhất. Các món tráng miệng có thể là hoa quả tươi, các loại kem, chè, thạch rau câu hoặc bánh bông lan.

Tưởng chừng như đơn giản nhưng việc chọn lọc thực đơn ngày cười đòi hỏi rất nhiều sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Ngoài ra các bạn lưu ý rằng tùy điều kiện kinh tế của từng gia đình mà chúng ta có thể hài hòa số lượng món ăn trên một bàn tiệc và cách chọn món ăn sao cho hợp lí nhất. Để có được một thực đơn hạp các bạn nên tham khảo người nhà bạn bè cũng như tìm ra cho mình những địa chỉ nhà hàng, khách sạn đáng tin. Bên cạnh sự đa dạng, phong phú về món ăn chúng ta cần để ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm, thái độ phục vụ khách của những người phục vụ ra sao.

Món chính

Cần hết hợp hài hòa trong danh sách các món chính giữa chế độ dinh dưỡng và mức độ phù hợp. Nên đa dạng các món ăn như các món nhiều đạm, rau củ quả, món canh. Không nên chỉ toàn các món ăn nhiều đạm mà không có rau củ quả và trái lại. Không nên chọn các món ăn quá cầu kì và khó ăn để có thể phù hợp với quờ quạng mọi người trong bữa tiệc.

Có thể chọn các món như: gà quay, tôm bao cốm, bánh khoai sọ, cá tẩm bột chiên, chân giò hầm, thịt bò xào thập cẩm, canh măng sườn…ngoại giả còn có món chính là cơm, xôi,  bánh chưng, bánh giầy hoặc có nơi dùng bánh lá. Chúng ta có thể tùy từng đặc trưng vùng miền mà chọn những món sao cho hiệp. Ví như người miền Nam thường dùng lẩu trong các bữa tiệc cưới ăn kèm với bún rất dễ ăn và phong phú: lẩu hải sản, lẩu thập cẩm, lẩu thái, lẩu cháo…

Chúng ta không nên chọn các món quá đơn điệu đặc biệt là các món luộc như thịt luộc, cá luộc hay tôm luộc.

Đám cưới được coi là sự kiện trọng đại nhất trong thế cục mỗi con người và đó là lí do tại sao mọi người đều mong muon to chuc tiec cuoi như ý.

Chúc các bạn có được những menu đặt tiệc cưới khoa học và sạch nhất cho mình!

 

Các bạn xem thêm về chon nha hang tiec cuoi tai tay nhà hàng tiệc cưới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét