Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Ve may bay di thai lan gia re

Thái Lan là một quốc gia nằm ở vùng Đông Nam Á, phía Bắc giáp Lào và Myanma, phía Đông giáp Lào và Campuchia, phía Nam giáp vịnh Thái Lan và Malaysia, phía Tây giáp Myanma và biển Andaman. Lãnh hải Thái Lan phía Đông Nam giáp với hải phận Việt Nam ở vịnh Thái Lan, phía Tây Nam giáp với vùng biển Indonesia và Ấn Độ ở biển Andaman. Thái Lan là một nhà nước quân chủ lập hiến đứng đầu là vua Bhumibol Adulyadej lên ngôi từ năm 1946, vị nguyên thủ quốc gia tại vị lâu nhất trên thế giới và vị vua trị vì lâu nhất trong lịch sử Thái Lan.Vua Thái Lan theo nghi tiết là nguyên thủ, tổng tư lệnh quân đội và nhà lãnh đạo ý thức Phật giáo của giang sơn. Thủ đô Băng Cốc là thị thành lớn nhất và là trọng tâm chính trị, thương mại, công nghiệp và văn hóa.

Vé phi cơ đi Thái Lan giá rẻ

Tại Việt Nam hãng hàng không Air Asia khẩn hoang các chặng bay từ Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội tới các thị thành lớn của Thái Lan  như:

ve may bay đi Bangkok
Vé tàu bay đi Thái Lan
Vé phi cơ đi Chiang Rai
Vé phi cơ đi Phuket
Vé  máy bay đi Krabi
Vé tàu bay đi Surat Thani
Vé máy bay đi Hatyai

 

BẢNG GIÁ VÉ phi cơ ĐI THÁI LAN MỚI NHẤT

Điểm xuất phát
Việt Nam
Điểm đến
Thái Lan
Giá vé/chiều
Hà Nội Bangkok Chỉ từ 94 USD
Chiang Mai Chỉ từ 117 USD
Hat Yai Chỉ từ 127 USD
Phuket Chỉ từ 139 USD
Sài Gòn Bangkok Chỉ từ 68 USD
Chiang Mai Chỉ từ 91 USD
Hat Yai Chỉ từ 99 USD
Phuket Chỉ từ 112 USD
Lưu ý: Giá vé trên chưa bao gồm thuế và phụ phí

 

Từ Bangkok bạn có thể mua vé tới bất kỳ thành phố, hay điểm du lịch nào của Thái Lan hoặc đến đó bằng phương tiện giao thông đường bộ như xe Bus, tàu, xe điện ngầm, xe lửa, tàu du lịch, taxi.. Tuy nhiên, vé phi cơ giá rẻ của Air Asia vẫn là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Hãy can hệ với Vietnam Booking - đại lý vé máy bay Air Asia ngay hôm nay để nhận được sự phụ vụ tốt nhất với giá vé rẻ nhất.

Lịch sử sơn hà Thái Lan

Theo sử sách Thái Lan, người Thái xuất xứ từ vùng núi Altai, đông bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc từ 4500 năm trước, sau đó thiên cư dần xuống vùng đất hiện giờ là Thái Lan. Vào năm 1238, người Thái thành lập một vương quốc Phật giáo tên Sukhothai (ở miền Bắc Thái Lan), dần thay thế vai trò của Đế chế Khmer đang tán gẫu (vào thế kỷ 13 – thế kỷ 15).

Trong khoảng 400 năm, từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 18, giữa người Thái và người Miến Điện hàng xóm luôn xảy ra các cuộc chiến trThái Lan và đế kinh Ayuthaya bị huỷ diệt ở thế kỷ 18. Năm 1767, một tướng người Thái gốc Hoa, Taksin, đứng lên chống quân Miến Điện giành lại độc lập và dời đô về Thonburi, bên bờ sông Chao Phraya, đối diện với Bangkok. Vua Rama I (1782) lên ngôi và chọn Bangkok (hay "tỉnh thành của các thiên thần") làm kinh thành. Trước năm 1932, Thái Lan theo chế độ quân chủ chuyên chế. Sau cuộc cách mệnh tư sản năm 1932 do một nhóm sĩ quan trẻ lãnh đạo, Thái Lan chuyển từ chế độ quân chủ chuyên chế sang chế độ quân chủ lập hiến.

Thông báo hữu ích khi du lịch Thái Lan

Tiếng Thái là tiếng nói hành chính tại Thái Lan, có bảng chữ cái riêng, tồn tại những thứ ngôn ngữ khác, cũng như tiếng địa phương đốn là tiếng Isan hoặc tiếng Môn–Khmer. Đồng thời tiếng Thái Lan được giảng dạy rộng rãi tại Thái Lan.

Đa số dân Thái là người sùng đạo Phật. Tín đồ Hồi giáo chiếm Đa số trong nhóm dân tộc ít người theo đạo và đốn sinh sống ở bốn tỉnh miền nam. Các nhóm giáo đồ ít người khác gồm có Hin-đu giáo, Sikh và đạo gia tô.

Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là Bát chia thành 100 Sa-tang. Tỉ giá hối đoái khoảng 1 đô-la Hồng Công bằng 5 bát. Tiền giấy Thái Lan có các mệnh giá 1000, 500, 100, 50, 20, 10 bạt. Tiền kim khí có các mệnh giá 10, 5, 1 bạt và 50, 25 sa-tang. Tiền mặt và séc du lịch được tự do đàm luận với tỉ giá cao hơn ở ngân hàng hay điểm đổi tiền so với tỉ giá ở khách sạn. Các khách sạn, nhà hàng và cửa hiệu hài lòng thThái Lan toán nhiều loại thẻ tín dụng quốc tế.

Giờ Thái Lan trước Giờ chuẩn Kinh tuyến Gờ-rin-uých 7 tiếng (GMT+7).

Khí hậu tại Thái Lan

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt : Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. Trong đó mưa nhiều nhất (90%) xảy ra vào mùa mưa. Nhiệt độ nhàng nhàng của thời tiết Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhiệt độ thường từ 32⁰C vào tháng 12 và lên tới 35⁰C vào tháng 4 hàng năm. Thời điểm đi du lịch tốt nhất từ tháng 11 tới tháng 12.

Văn hóa ẩm thực Thái Lan ve may bay di han quoc

Ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách đun nấu đặc biệt. Mỗi món ăn hay toàn thể bữa ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Ẩm thực Thái Lan là một phần của văn hóa Thái Lan và trở thành một trong những nhân tố thu hút khách du lịch. Trong bữa ăn, món ăn chính là cơm tẻ hoặc xôi, ăn cùng với nhiều món được chế biến theo các cách khác nhau, theo khẩu vị của mỗi vùng. Đó là các món súp, ca ri, các món hầm hoặc rán, salad và thêm một hay nhiều thứ nước chấm căn bản như nước mắm và ớt.Đặc biệt nhất là khi nhắc đến ẩm thực Thái Lan chúng ta cũng phải nhắc đến ẩm thực cung đình Xiêm trước kia, ban sơ chỉ phổ biến trong hoàng thất , ngày nay nó được lưu truyền rộng rãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét