Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

5 việc cần chuẩn bị để tổ chức tiệc cưới hoàn hảo

 Kinh Nghiệm Tổ Chức Đám Cưới 

 1. Nhà trai gặp gỡ nhà gái để định ngày cưới,thống nhất đám cưới,bàn chuyện cưới xin 

Sau khi 2 bên đã đồng ý tổ chứcđám cướicho đôi bạn trẻ và hẹn gặp nhau để thống nhất ngày cưới và việctổ chức đám cướinhư thế nào?(đãi riêng hay đãi chung,nhà trai chịu tổn phí như thế nào?...)

 2. Lên ngân sách chi phí cưới 

Cần lên ngân sách phíđám cướiđể đôi uyên ương có thể dự trù được số tiền cấp thiết để chuẩn bị chotiệc cướilà bao nhiêu?

Thường ngày số tiền sẽ nằm trong khoảng:

Bàn tiệc : 2,5-4tr/bàn

Chụp hình cưới trọn gói : 10-18tr (gồm chụp album cưới,quay phim,chụp hình trong lễ cưới ....)

Trang hoàng nhà cửa, cổng hoa, xe rước dâu, mâm quả, thuê áo dâu phụ ... : 5-10tr

Thuê áo dài cho cô dâu : 800-2.5tr/bộ

Xống áo cho cô dâu khi về nhà chồng : 1-2tr

Du lịch : 8-20tr/2 người

Thường ngày cáctrung tâm tổ chức tiệc cướisẽ yêu cầu thanh toán trước trong khoảng từ 30-50%. Bởi thế hai bạn cũng nên chuẩn bị tiền đặt cọc trước của khoản này.Số còn lại sẽ tính sổ vào ngày tổ chức tiệc (có thể tận dụng tiền mừng để trả cho đợt này.)

 3. Lên danh sách khách mời 

Để có thể dự trù số bàn tiệc, cô dâu chú rể và 2 bên gia đình nên lập danh sách riêng những khách cần mời và chia theo nhóm để dễ quản lý (khách mời của cha mẹ cô dâu,chú rể.Khách mời của cô dâu chú rể và nên phân thành các nhóm như bạn bè,người thân,đồng nghiệp...Để dễ quản lý).

 4. Đặt nhà hàng 

Thường ngày ,các nhà hàng sẽ không có sảnh tiệc đủ rộng nên nếu đôi bạn trẻ có ý định đặt khoảng 40 bàn trở lên thì tốt nhất nên đặt trước 6 tháng để có thể kiếm được sảnh tiệc ưng ý và đủ rộng.Số bàn nao núng trong khoảng 30 bàn trở xuống là phổ thông nhất.

Lập danh sách các trung tâm tiệc cưới và độ ưu tiên của các trung tâm tiệc cưới như (món ăn, phục vụ, trang trí...).Gọi điện cho các nhà hàng trong danh sách đã lập để tham khảo qua loa về giá cả và dịch vụ sau đó chọn ra cácnhà hàngtạm ổn và tìm hiểu kĩ hơn về dịch vụ bên đó để có thể chọn lọc 1 nhà hàng tốt nhất.

 5. Những điều cần nhớ khi đặt nhà hàng,trung tâm tiệc cưới,trung tâm tổ chức tiệc cưới: 

Về sảnh cưới : không nên ở nhà xem

Catalog mà nên yêu cầu nhân viên dẫn đi xem sảnh trực tiếp (sảnh càng ít cột càng tốt).Xem xét kĩ xem sảnh đó có thể chứa đủ số bàn mình cần đặt không? (nhớ trừ hao 10% nhé!).

Cần xem cả phòng thay đồ cho cô dâu và cả phòng vê sinh nữa.

Hỏi về giá cả : Giá có thể giữ nguyên như vậy cho đến ngày cưới,ngày đãi tiệc không? và giá đã bao gồm cả phí dịch vụ và nước uống chưa?Bia phục vụ có suốt tiệc không hay chỉ trong 1-2h?Bia mác gì và nếu đổi qua nhãn hiệu khác thì có phải bù thêm tiền không và phải bù bao lăm? khăn lạnh, khăn giấy có miến phí không?

Thông thường nếu đặt trên 35 bàn thì sẽ có nhiều ưu đãi.

Hỏi về cách phục vụ : Mỗi bàn có bao lăm viên chức phục vụ? Thông thường, cứ 10 bàn thì phải có 12-13 nhân viên mới đủ.Nhà hàngcó thay chén khác cho khách khi đổi món không? và nhân viên có gắp thức ăn cho khách không hay khách tự gắp? và nếu viên chức gắp thức ăn cho khách thì có tính thêm phí không?

Hỏi về món ăn : Thường các nhà hàng sẽ có menu thực đơn sẵn, các bạn không nên chọn quờ quạng trong đó mà nên yêu cầu thêm 1 số món ăn khác bên ngoài để hoán đổi khẩu vị.Hãy hỏi nhân viên trung tâm tiệc cưới xem món nào khách thích ăn nhất? và món nào trung tâm tổ chức tiệc cưới nấu ngon nhất?.

Hỏi về bàn tiệc : Bàn 10 người hay 12 người? và có ghế chân cao cho em bé ở nể? và ghế là ghế dựa hay không dựa?khoảng cách giữa các bàn là bao nhiêu, có dễ dàng hỗ tương không? và số bàn có thể đặt phòng ngừa là bao nhiêu? giá cả mỗi bàn đề phòng?

Hỏi về cách trang trí và các dịch vụ khác : nơ ghế màu gí? có thể thay đổi không,và nếu đổi thì có tính phí không nếu tính thì ví thế nào?Tháp ly sâm banh,bánh kem,trang hoàng sân khấu,thùng đựng tiền mừng,sổ kí tên,cổng hoa đón khách,hoa bàn lễ tân...Nhà hàng có tính phí không? và nếu có giá là bao nhiêu?và nếu trang trí thêm các dịch vụ khác từ bên ngoài thì có được không?nếu được,thì trung tâm tổ chức tiệc cưới tính phí thế nào?

Hỏi về những nghi tiết đón cô dâu chú rể,MC,ban nhạc : nhà hàng sẽ cho đôi bạn trẻ xem video mẫu,và bạn cũng có thể yêu cầu MC là nam hay nữ (giọng bắc hay nam...).Nội dung cụ thể,nhạc nền lúc cô dâu chú rể lên sân khấu.Ban nhạc sẽ chơi nhạc gì? có lời hay không lời? và có cho khách đăng kí hát hay không?.

Hỏi về các chính sách ưu đãi : Hãy hỏi thật kĩ các chính sách ưu đãi củanhà hàngnhé như đặt trên 35 bàn thì sẽ khuyến mãi thế nào? dưới 35 bàn thì thế nào? và nhà hàng có kết liên với trọng điểm chụp ảnh hay ban nhạc gì không?...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét