Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Các bước lên chuẩn bị cưới

Lên lịch trình cụ thể trước khi mua sắm cho ngày cưới sẽ giúp cô dâu chú rể biết rõ những thứ mình cần và không bỏ sót các việc quan yếu.

Để có được ngày cưới trọn vẹn, chu đáo, cô dâu chú rể cần chuẩn bị theo từng bước, từ lên kế hoạch, thực hành, không nên mua sắm tùy hứng hay làm nhiều việc một lúc dễ gây lầm lẫn.
 to chuc tiec cuoi 

1. Hợp nhất hai gia đình

Ngay khi có kế hoạch cưới , cô dâu chú rể cần hiểu rõ kế hoạch của gia đình và hợp nhất công việc hai bên, đồng thời thảo luận  ve may bay  với những người sẽ tham dự chuẩn bị cưới để phân chia công việc và kết hợp ăn rơ.

2. Viết kế hoạch thành văn bản

Đám cưới giống như một sự kiện lớn nên mọi công việc chuẩn bị từ dạm ngõ, đám hỏi, đón dâu, đãi tiệc đều có nhiều việc cần làm. Cô dâu chú rể không thể chỉ thảo luận suông mà cần ghi mọi công việc thành văn bản, có thể viết tay, hoặc đánh máy rồi sau đó in ra, gửi tới những người cùng chuẩn bị. Dựa vào bản kế hoạch đó, mọi người sẽ hiểu rõ những việc cần làm và thời kì hoàn tất, giúp đám cưới không bị tội lỗi.

3. Tham khảo các dịch vụ trước khi đặt chính thức

Trước khi đi mua sắm cho đám cưới, cô dâu chú rể cần tham khảo nhiều nơi để so sánh giá cũng như chất lượng, nhằm tìm được nơi cung cấp tốt nhất. Thí dụ, trước khi đặt mâm quả cho ngày ăn hỏi, bạn nên tới 3 - 4 cửa hàng khác nhau, xem kỹ giá tiền, cách trang trí và chất lượng từng tráp lễ vật sau đó mới quyết định chọn nơi tin tưởng và dịch vụ tốt.

4. Lên ý tưởng

Mạng internet sẽ là kho dữ liệu về đám cưới dồi dào, giúp ích khi cô dâu chú rể cảm thấy khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Các website cưới cả của nước ngoài lẫn ở Việt Nam đưa ra nhiều gợi ý có ích để bạn tham khảo và tuyển lựa.

Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng nên tới từng nhà cung cấp dịch vụ để  ve may bay  đưa ra ý tưởng và nhờ họ tham mưu về các chọn lựa trong đám cưới thực tại. Nếu có điều kiện hơn nữa, uyên ương có thể tìm một người chuyên tổ chức đám cưới và để họ hiện thực hóa đám cưới trong mơ giúp bạn.

   5. Bắt đầu mua sắm cho đám cưới   trung tam hoi nghi 

Cô dâu chú rể nên ưu tiên mua sắm những vật dụng không thể thiếu và việc nào cần làm trước theo trình tự thời kì. Thí dụ, bạn không nên chú trọng ngần đồ trang hoàng trong tiệc cưới, trong khi vẫn chưa tìm váy cưới, trang phục hay đặt nhà hàng đãi tiệc. Cũng tương tự, các chi tiết trong lễ ăn hỏi cần phải được chuẩn bị trước vì đám hỏi sẽ diễn ra trước đám cưới. Cô dâu chú rể cũng nên lưu ý mua sắm nhanh gọn, không chuẩn bị quá nhiều thứ dẫn đến công việc chồng chéo, gây găng tay không cấp thiết.

  6. Những chi tiết rốt cuộc trước ngày cưới  

 trung tâm tiệc cưới Sau khi chuẩn bị xong mọi thứ quan trọng cho đám cưới, cô dâu chú rể nên có một bản danh sách những việc cần làm chung cục trước hôn lễ. Bạn nên lên danh sách này trước đám cưới khoảng 2 tuần. Đó có thể là về các nghi tiết cần có, hay chuẩn bị đủ tiền để chi trả hết thảy cho tiệc và những uổng trong tiệc khi đám cưới kết thúc.

Uyên ương không nên choáng ngợp với các điều cần làm cho đám cưới, bạn chỉ cần lên kế hoạch từ tổng quát tới từng chi tiết để mọi việc diễn ra trơn. Để tránh bao tay và mệt mỏi, cô dâu chú rể nên chuẩn bị cưới theo từng bước và chia sẻ bớt công việc với những người nhà trong gia đình, bạn bè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét