Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Thừa vé máy bay tết 2014 của jetstar

Trước Tết Giáp Ngọ, thị trườngvé máy baychứng kiến hiện tượng lạ khi vé không cháy như mọi năm. Trong ngày 24/1, khách đặt ve may bay đi ngày 25/1 trên các đường bay nóng nhất, vẫn có thể mua được.

Ví dụ, trên đường bay cao điểm nhất là TP HCM đi Hà Nội của Vietnam Airlines, từ ngày 28 đến ngày 30 Tết khách vẫn có thể mua được vé hạng thường với giá trên 2,9 triệu đồng. Còn từ ngày 25 đến 27 vẫn còn hàng chục vé hạng thương nhân. Điều này trái ngược với các năm trước, có thời khắc vé hạng thường được vét sạch trước hàng tuần lễ.

Tương tự, trên các đường bay nóng khác là TP HCM đi Đà Nẵng và Huế, vé hạng thường vẫn còn nhiều trong khoảng thời gian từ ngày 27 tháng Chạp đến Tết. Trên đường bay trái lại sau Tết, vé còn dồi dào hơn.

Tình hình vé Tết găng tay hơn ở hai hãng hàng không còn lại là Vietjet Air và Jetstar Pacific. Hồ hết các chuyến bay chở khách về quê ăn Tết của Vietjet Air đã kín chỗ trong các ngày từ 25 đến 28 Tết. Nhưng ngày 29 đến 31/1 trở đi vé còn nhiều, giá từ 2 đến 2,8 triệu đồng. Đại diện các hãng cho biết năm nay vé "cháy" muộn hơn.

ve may bay vietnam airlines

Vietnam Airlines bay 24/24 trong một số ngày cao điểm dịp Tết Giáp ngọ, có ngày lên tới 37 chuyến trên một đường bay. Ảnh: thái hoà 

 Theo nhiều chuyên gia trong ngành hàng không, tình hình vé Tết năm nay bớt căng thẳng hơn nhiều. Ngoại trừ các đường trục chính dễ gặp cảnh cháy vé, còn lại các đường bay khác vé vẫn dồi dào.

Thậm chí vì nhu cầu đi lại ở nhiều chặng khá ít, các hãng hàng không còn phải tungkhuyến mãi vé Tếtđể kích cầu. Ví dụ như Vietjet Air vừa tung khuyến mãi vé 99.000 đồng cho các hành trình bay từ 23/1 đến 31/3. Jetstar cũng tung khuyến mãi vé 0 đồng bán vào đêm Giao thừa.

Bên cạnh đó, năm nay, cả hai hãng hãng không Vietjet và Jetstar đều có thêm tàu bay để phục vụ Tết. Jetstar vừa nhận thêm một chiếc vào ngày 24/1, nâng tổng số tàu bay lên 6 chiếc. Còn Vietjet Air có thêm một tàu bay Airbus A320 vào tuần trước, nâng quân số đội bay lên 11 chiếc. Lượng cung tăng lên là một trong những duyên do khiến thị trường ve may bay Tết bớt gắt gao.

Ngoài ra, một đại diện của Jetstar cho rằng có thể năm nay tình hình kinh tế khó khăn, ít người đi lại hơn trước. "Nhiều người làm việc ở TP HCM đã quyết định ở lại, không về Tết năm nay vì lương thưởng khó khăn", anh này nói.

Còn với Vietnam Airlines, số lượng chuyến bay liên tục được bổ sung cũng cung cấp thêm nhiều chỗ ra thị trường. Mới đây nhất, hãng thông tin bổ sung thêm 9 chuyến trong khoảng thời kì từ ngày 24/1 đến 28/1 đối với hai đường bay TP HCM đi Hà Nội và Đà Nẵng.

Ngoài ra, hãng cũng hoạt động hết công suất để đuổi kịp nhu cầu. Trong những ngày trước và sau Tết, có nhiều ngày tàu bay hoạt động liên tiếp 24/24. Trong đó, cao điểm nhất là chặng TP HCM - Hà Nội, có những ngày phi cơ thực hiện 37 chuyến.

Để tránh tình trạng quá tải trong dịp cao điểm, các hãng khuyến nghị hành khách có mặt tại trường bay sớm khoảng 3 tiếng trước giờ lên đường để đảm bảo việc làm thủ tục lên tàu bay được thuận lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét